Ăn gì tại Đà Nẵng

Mì quảng ếch

Bạn đánh giá: 0 / 5

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Đến Đà Nẵng muốn ăn ngon nhớ ghé Mì Quảng ếch Bếp Trang

myquang1

     Là cái tên không còn lạ đối với không chỉ thực khách sành ăn tại Đà Nẵng mà còn với đông đảo khách du lịch, thương hiệu Bếp Trang với hệ thống gồm 4 nhà hàng đã tạo nên dấu ấn trên bản đồ ẩm thực địa phương.

 

     Mì Quảng ếch - món ngon dân dã thử một lần là mê

     Đà Nẵng không thiếu món ăn ngon, càng không hiếm nhà hàng thú vị, nhưng nhắc đến đặc sản Đà Nẵng, không thể không nhắc đến mì Quảng ếch, món ăn “làm mưa làm gió” khiến không biết bao nhiêu thực khách sành ăn phải nức lòng. Mà đã nhắc đến mì Quảng ếch, thì lại càng… sai sai nếu không nghĩ ngay đến Bếp Trang, nơi mì Quảng ếch là món ngon “vơ đét” trên bàn!

     Có thể nói mì Quảng ếch là món ăn làm nên tên tuổi của Bếp Trang, nó nổi tiếng đến độ chỉ cần nghe tên là có thể biết ngay xuất xứ. Nhìn lượt khách nườm nượp ra vào mỗi ngày mới hình dung được món ăn dân dã này có sức hút đến đâu.

myquang2

     Có người từng nhận xét mì Quảng món ăn “chất phác” bởi từ nguyên liệu đến cách trình bày rồi cả cách ăn cũng vô cùng thuần túy, mộc mạc, vừa nhanh gọn, vừa “thực chất”. Tuy vậy, với mì Quảng ếch thì lại có phần hơi khác. Dưới tư duy và bàn tay khéo léo của chủ nhân - những người trẻ đầy năng lượng và sáng tạo, món ăn đồng quê này khi đến tay thực khách đã mang một diện mạo mới, vẫn đượm vị đồng nhưng cũng quá chừng hấp dẫn, gọi mời. Gọi một phần mì Quảng ếch, cứ ngỡ cũng giống như những loại nhân khác, tất cả nằm gọn trong một tô, chỉ trộn lên là có thể ăn ngay, nhưng không, mì Quảng ếch ở Bếp Trang “hớp hồn” người ăn từ khoảnh khắc đầu tiên chạm mặt. Phần ăn được bài trí lên một chiếc mẹt tre xinh xinh có lót lá chuối, bên trên là những sợi mì trắng mịn được rải lên một lớp mỡ hành và đậu phộng đập dập hấp dẫn gọi mời, nằm cạnh đó là mớ rau sống cao vồng, xanh mơn mởn nhìn thôi cũng đủ mát mắt, quan trọng nhất vẫn là thố ếch vàng ươm, thơm lừng réo gọi, khó ai cưỡng lại được. Ăn mì Quảng ếch là phải nhẩn nhơ, phải thong thả. Cách bài trí này của Bếp Trang cũng phần nào thể hiện ẩn ý đó. Thực khách khi ăn phải dùng tô riêng, cho từng chút nguyên liệu được bày trên mẹt tre vào, tự tay điều chỉnh, gia giảm các loại gia vị, phụ liệu ăn kèm vào rồi từ từ thưởng thức mới thấy được cái ngon, cái thơm, cái đậm đà của món ăn. Nếu không thì phí cả công của bếp! Đặc biệt hơn, ăn mì Quảng ếch thì đừng quên thử cùng xì dầu, sẽ thấy ngay hương vị đặc trưng, khác biệt của nó.

myquang3

     Đã có vô số lời khen ngợi dành cho món ăn mang đậm dấu ấn làng quê, vừa mộc mạc nhưng cũng không kém phần tinh tế này. Khi người ta đã quá quen thuộc với các loại “nước nhân” là tôm, gà, cá, thịt,… thì hương đồng đến từ những chú ếch thịt dai ngon, chắc nịch, quyện trong nước nhân thơm nồng vị nén, vị sả, vị nghệ quê nhà đã làm say lòng thực khách từ lúc nào chẳng hay. Mặc dù được xem là “đặc sản mới” của Đà Nẵng, là món ăn biến tấu, là thử nghiệm chỉ nhằm thay đổi khẩu vị dành cho một món ngon đã quá đỗi quen thuộc và phổ biến này, nhưng phải cho đến lúc tự tay mình gắp một gắp mì mềm dai, bỏ chút rau sống còn xanh mướt, với tay gắp miếng thịt ếch vàng ươm, thơm lừng nóng hổi, chan thêm miếng nước nhân sóng sánh đang tỏa hương nức mũi, rồi tỉ mẩn bỏ chút tương ớt xay, chút đậu phộng, vắt thêm miếng chanh rồi bẻ thêm miếng bánh tráng cho đúng điệu, hòa trộn lại rồi thưởng thức cùng một lượt, cắn thêm miếng ớt xanh cay nồng, mới hiểu tại sao nó lại chiếm lĩnh lòng người đến vậy, mới biết tại sao mì Quảng ếch Bếp Trang lại có thể chễm chệ xếp đầu danh sách những món đặc sản “must try” (phải thử) khi đến Đà Nẵng, mới thấm cái lý tại sao lại có cái danh xưng món ngon dễ nghiện, đã ăn là quên lối về mà người ta đã ưu ái dành cho nó.

     Vị trí thuận lợi

    “Đến với Bếp Trang là đến với trung tâm Đà Nẵng”, định vị này được chủ nhân của thương hiệu đưa ra ngay từ khi mở quán và đến nay vẫn luôn là một lợi thế mà ai cũng phải công nhận. Quán ăn đầu tiên trong hệ thống nằm tại số 441 Ông Ích Khiêm (Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) chính là một minh chứng. Có mặt tại “trung tâm của trung tâm”, cách sân bay chỉ tầm 5 phút đi taxi và chỉ chưa đầy 10 phút là đã có mặt tại bãi biển xinh đẹp, đây thực sự là một địa điểm biết chiều lòng khách du lịch. Các nhà hàng khác cùng chuỗi hệ thống cũng được xây dựng bám sát tiêu chí này, không chỉ nằm tại những vị trí đắc địa mà còn đảm bảo luôn có chỗ để xe thoải mái, thuận tiện cho việc đi lại, di chuyển của thực khách.

     Không gian đầy năng lượng

     Là một thương hiệu “thuần Đà Nẵng”, được tạo dựng nên bởi chính đam mê, tình yêu và nhiệt huyết của người con Đà Nẵng trên chính mảnh đất này, Bếp Trang đã xây dựng cho mình một diện mạo riêng không lẫn vào đâu được. Không gian ẩm thực luôn được đổi mới, tập trung vào từng đối tượng cụ thể, phục vụ tối đa nhu cầu của thực khách với từng loại không gian riêng. Nếu như cơ sở đầu tiên tại 441 Ông Ích Khiêm là cơ sở gia đình, thì các địa điểm khác dành cho không gian văn phòng, không gian vườn và không gian gắn với sự nhanh chóng, tiện lợi.

     Một không gian trẻ, lịch sự, đón đầu nhu cầu của các thực khách, phải đến tận nơi, ngồi tại chỗ thưởng thức món ăn mới thấy được sự chăm chút, chu đáo đến từng chi tiết của người xây dựng nên nó, hết mình với nó.

     Đến Đà Nẵng chưa ăn ở Bếp Trang thì khoan vội về

     Ăn một món ăn ngon, ngoài hương vị, người ta còn nếm được cả cái sự nhiệt tâm mà người chế biến đã truyền vào đó. Ở Bếp Trang, sự chu toàn được thể hiện trong sự kết hợp hài hòa của các loại gia vị, nguyên liệu tươi ngon được đảm bảo chất lượng từng ngày. Ít ai biết rằng, công đoạn lựa chọn nguyên liệu, nêm nếm nồi nước nhân đều được thực hiện bởi chính tay cô chủ Nguyễn Thị Xuân Trang. Món ăn muốn ngon, còn tùy thuộc vào sự tinh ý của người đứng bếp như lời chia sẻ của cô chủ quả là không sai. Có ăn thử món ăn ở Bếp Trang rồi mới thấm thía điều đó.

myquang4

     Không chỉ có mì Quảng ếch, Bếp Trang có nhiều sự lựa chọn hấp dẫn dành cho thực khách với đầy đủ các loại mì Quảng tôm thịt, gà, cá lóc, vịt,… các món đặc sản khác của Đà Nẵng như Thịt heo cuốn bánh tráng, Cá nục hấp, Chả bò nhà làm… Với công thức gia truyền từ năm 1972, cùng kinh nghiệm lâu năm trong việc phục vụ, chăm sóc khách hàng, hương vị món ăn tại Bếp Trang luôn là điều níu chân thực khách quay lại mỗi khi đến với Đà Nẵng. Chẳng khó để hiểu vì sao mỗi lần nói đi Đà Nẵng, đều sẽ có người dặn với theo: nhớ ăn thử mì Quảng ếch ở Bếp Trang nghe!

BSR.jpgHANJIN_Logo.jpggas-shpping.jpgphu-dien.jpgpv-oil.jpgpvco.pngpvtrans-ofs.jpgpvtrans-pac.jpgpvtrans-pct.jpgpvtrans-spt.jpgpvtrans1.png

Thông tin liên hệ

CÔNG TY TNHH TMDV LỮ HÀNH QUỐC TẾ LIBERA (LIBRA TRAVEL)

  Số 37 đường Dương Thị Xuân Quý, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng

  0236 3959 777 - 0236 3959 779

  0236 3959 778

  0903 104 678 - 0934 104 678

  info@libratravel.vn

www.libratravel.vn

Chi nhánh công ty

 Chi nhánh tại Quãng Ngãi 

  177 Lê Lợi - Tp.Quảng Ngãi

  0255 652 62 72

  0255 652 62 72

  0911 02 62 72

Chi nhánh tại Long An

  19/4 Võ Công Tồn - Bến Lức - Long An

  0272 3631 045

  0272 3631 045

  0906 620 080 - 0916 620 080

Facebook

Search